Tình yêu bắt đầu từ nơi đây [ Đoản văn JaeMin ]

Tình yêu bắt đầu từ nơi đây

Tên gốc : Ái thủy vu thử (爱始于此)

Tác giả : JoongSimの 李汐. ( JoongSimの lý tịch)

Dịch + Hỗ trợ : QT ca ca

Edit + Beta : Thượng hạ tương liên

Link gốc: http://tieba. baidu. com/p/1056158407

P/S : Đây là bản dịch chui, rất xin lỗi tác giả vì đã không xin phép , rất mong bản biên tập không xuất hiện ở đâu ngoài Thượng hạ tương liên ( loihua. wordpress.com )

–      Ta chả biết nửa chữ tiếng Trung nào đâu nên chém rất thẳng tay, rất mong nhận được những comment chân thành để ta sửa chữa.

–            Cám ơn các bạn đã quan tâm~(≧▽≦)~

Thẩm Xương Mân.

Mười tám năm sống ở trên đời, từ nhỏ đến lớn bất kể là học tập hay sinh hoạt đều một đường thẳng không khiến bất cứ ai lo lắng. Từ thời sơ trung bắt đầu ăn uống tốt lên vóc dáng cũng cao ráo lên, trên gò má mập mập trẻ con dần dần biến mất thay vào đó là ngũ quan điêu khắc của đàn ông trưởng thành. Chính là một học sinh học giỏi phẩm chất tốt đẹp. Tuy rằng có hơi chút sợ người lạ nhưng vô luận là nam hay nữ khi gặp Xương Mân đều sẽ cảm thán một phen. Từng có người nói, nhìn Xương Mân cảm giác giống như nhìn thấy vị thần trong thần thoại Hy Lạp, tia sáng chói mắt làm cho không người nào có thể dời ánh mắt khỏi y được.

Mà đối với thời gian người khác tán thưởng y, Xương Mân chỉ là mỉm cười không nói lời nào. Người ta không thể nói y là kiểu trẻ con luôn từ chối người khác xa ngàn dặm, có thể coi là người quay chung quanh y rất nhiều, nhưng y dường như không một dấu vết đẩy họ ra. Khiến cho mọi người không cách nào tiến thêm một bước, ngoại trừ Diêu Phỉ Phỉ. Diêu Phỉ Phỉ và Thẩm Xương mân là thanh mai trúc mã trong truyền thuyết. Diêu Phỉ Phỉ thích Xương Mân, mọi người đều biết mà Thẩm Xương Mân cũng không phải ngoại lệ. Nhưng hai người họ vẫn luôn bảo trì trạng thái bạn bè tốt, cũng không hẳn là duy trì tình trạng đó mà là thật sự đối đãi như bạn bè tốt.

Diêu Phỉ Phỉ tự biết vì sao, ngày thi vào trường đại học, đêm hôm đó cả đời cô cũng sẽ không quên. Hai người ngồi ở trên mái nhà, cô hỏi y vì sao, y rõ ràng biết, biết cô yêu y nhiều năm như vậy. Vừa uống rượu vừa khóc , sau đó té nhào vào trong lòng Thẩm Xương Mân lấy hết dũng khí hôn người con trai trước mắt. Cũng không bị đẩy ra nhưng Xương Mân lại nói một sự thật khiến cho cô thật sự khiếp sợ.

“ Phỉ Phỉ, em là cô gái anh yêu nhất đời này. Nhưng anh lại vĩnh viễn không thể cùng một chỗ với em, bởi vì anh không có cách nào cùng người khác giới cùng một chỗ.”

Đúng, Thẩm Xương Mân không yêu người khác giới.

Nhưng cũng không thương người cùng giới.

Diêu Phỉ Phỉ cố ý thi vào cùng trường đại học với Xương Mân, một ngôi trưởng đại học nổi danh phía nam. Ở ngôi trưởng nổi tiếng, chuyện như vậy càng được bao dung. Bọn họ thường cuối tuần đến quán bar, nơi mà tâm tình có thể thả lỏng. Người đến có nữ có nam nhưng hết thảy đều bị từ chối. Thậm chí Phỉ Phỉ đều nghi ngờ, cô từng hỏi Xương Mân rốt cuộc thích tuýp đàn ông như thế nào. Xương Mân chỉ lắc đầu, liên chính y cũng không thể trả lời vấn đề này. Mà thực sự có thể y là một người tính khích phiết, chính là không thể thích người khác mà thôi.

Mà giả thiết như vậy cũng là chỉ là giả thiết là thôi.

Bởi vì Thẩm Xương Mân đã gặp Kim Tại Trung.

Kim Tại Trung là một thợ làm bánh ngọt, có một cửa hàng bánh. Cửa hàng bánh có một cái tên kỳ lạ “ Mê cung”.

Kim Tại Trung đang đợi chờ vào mỗi bước chân anh bước trong mê cung có thể vào một khoảnh khắc chuyển mình liền gặp được ái tính ( câu này ngọt quá ).

Có đôi khi, cố sự kỳ diệu như vậy đấy.

Nhanh đến cuối kỳ thi, Xương Mân đến thư viện mang một đám sách nặng nề đến “ Mê cung”. Gọi một ly cà phê, mở sách chuyên môn từng trang từng trang đọc.

Kim Tại Trung vùi mình ở trong phòng bếp nho nhỏ, sau đó ấn chuông. Người phục vụ sẽ từ phòng bếp mang cốc cà phê đến đại sảnh. Nhưng ngày hôm nay, phục vụ sinh xin nghỉ bệnh, vì vậy ông chủ chỉ có thể tự mình phục vụ.

Hình ảnh người con trai đó là khoảnh khắc Kim Tại Trung khó quên của cuộc đời này, sớm mùa đông sương mờ vẫn chưa hoàn toàn tản ra, mà thái dương lại khó mà le lói vài tia sáng, nhỏ vụn sắc vàng kim chiếu vào mái tóc của Xương Mân, hàng lông mi cong vòng dày đặc chặn một ít ánh dương quang, che đi bóng tối trong mắt anh. Dường như là cảm giác được có người đứng trước mặt mình quá lâu, Xương Mân ngẩng đầu lên và Tại Trung nhìn và giây phút bốn mắt nhìn nhau.

Say mê như vậy

Trầm luân như vậy

Hãm sâu như vậy.

Cứ như vậy mà gặp người.

Đỏ mặt động tâm mất hồn.

“ Cà phê của cậu.” Tại Trung nhẹ nhàng đặt cốc cà phê cho Xương Mân lên bàn nhỏ, sau đó ngơ ngác đứng đó không biết làm sao.

“ Có muốn cùng ngồi không ?” Xương Mân vừa nói xong, trên mặt lại một mảng như thiếu đốt. Vừa định oán giận chính mình nói cái gì ngốc vậy, cư nhiêu ở trong cửa hàng gọi ông chủ ngồi xuống cùng mình.

Nhưng người đối diện là Kim Tại Trung, vì vậy anh ngồi xuống. Nhìn thiếu niên trước mắt, tim lại lần nữa đập thật nhanh, phải hơi chậm rãi hít thở.

“ Cậu ”

“ Anh ”

Hình như trời sinh liền ăn ý nói ra cùng lúc, hẳn đây là trời sinh một đôi. Hai người nhìn nhau cười.

Từ đó về sau mỗi ngày, Xương Mân đều trong khoảng thời gian đó tới “ Mê cung”. Mà từ ngày thứ hai khi Thẩm Xương Mân tới, Tại Trung mỗi ngày đều đưa lên một ly cà phê kiểu giống nhau, trang trí, trên mặt luôn luôn có một hình trái tim (上面总有一颗爱心 – , thượng diện tổng hữu nhất khỏa ái tâm / Chỗ này ta cũng không rõ lắm, nên để là trái tim ).

Xương Mân nhịn không được hỏi “ Đây là cái gì ”

Tại Trung nói : Start from here.

Tiếng Trung là Tình yêu bắt đầu từ đây.

.

– The end –

.

Editor lảm nhảm: Dạo này rảnh ruồi, ai có bộ đam nào hay hay đề cử đi ta sẽ suy nghĩ làm ^_^ ( Tag: ngọt sủng, cường cường, ta không thích nhược thụ, ta rất thích kiểu trung khuyển thụ nhá, trọng sinh cũng được, …. hi hi )

4 bình luận về “Tình yêu bắt đầu từ nơi đây [ Đoản văn JaeMin ]

    1. Dạo này cứ kiểu như người già rồi hay nghĩ về những năm tháng ngày trước, nhất là kiểu thời tiết lành lạnh mưa phùn này rất giống năm 2012 khi lần đầu tiên tôi đọc fanfic và đam mỹ, cả xương cốt cứ nhớ nhớ rồi tìm QT về edit, cảm giác gì đó muốn nhớ cô ạ.
      Híc, các anh lúc nào cũng đẹp, nhất là Tại ca và Mân nhi ^_^

Bình luận về bài viết này